top of page
Search

New Chapter of Kodangs Logo

Updated: Dec 22, 2022

แบรนด์โกดังส์ได้พัฒนาโลโก้ใหม่ในปี 2021 สร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัยและ สื่อถึงจุดเด่นของสินค้าของโกดังส์นั้นคือ “Transformation, daily and functional"

หลายคนคงสงสัยว่าที่มาของโลโก้ใหม่นี้มาได้อย่างไร ?


วันนี้เราอยากอธิบายให้ฟังกันแต่ก่อนเริ่มเรื่อง เราขอเกรินก่อนว่าโลโก้ 2010 ของโกดังเป็นอย่างไรและมีแบบไหนบ้าง ?


ชื่อของเราถูกตั้งขึ้นในวันที่พี่น้องสองคนผู้สร้างแบรนด์ เข้าไปที่โกดังของครอบครัว แล้วเจอสินค้ามากมาย เปิดกล่องดู ได้เห็นสินค้ามากมายที่น่าสนใจ และคิดว่า "ภายในกล่องก็บางสิ่งที่สามารถทำให้สนุกได้" สองคนจึงอยากลอง Adapt&Adjust สินค้าต่างๆให้ใช้การได้ขายได้ จนในที่สุดเราก็ได้ผลิตแล้วเป็นที่น่าพอใจ การไปโกดังส์ครั้งนั้นเป็นที่มาของชื่อ "โกดังส์" (Kodangs) ในวันนี้


โลโก้ในปี 2010 จะเป็น Typeface ตัวเขียนซึ่งช่วยกัน Craft ขึ้นมากับ Co-founder โลโก้นี้อยากให้รู้สึกถึงความ Artistic และ สามารถเชื่อมโยงได้กับตีมการ ท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆที่ทาง Branding set up มา



สัญลักษณ์ตัวย่อ K ตามมาในปี 2020-2021 ลงบนสินค้า และ หมุดตอกตามภาพ



และในที่สุดก็ถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เราได้ปรับโลโก้เรา

ให้ทันสมัย ภาพลักษณ์เรียบง่ายแต่สื่อข้อความชัดเจน ตาม Concept “Transformation, daily and functional" ซึ่งเป็นแนวทางของแบรนด์โกดังส์ต่อไป


ภาพสัญลักษณ์ครึ่งวงกลม 3 elements ที่สื่อถึง Co-Founder 3 คน ซึ่งอีกมุมเดียวหนึ่ง

ครึ่งวงกลมก็เป็นสิ่งที่เราพบเจอได้ใน "Daily lifestyle" เป็น Shape ที่สื่อถึงความเรียบง่ายแต่มีดีเทลความสนุกสนาน


การ "Transformation" ของสินค้าของโกดังส์ที่มี กิมมิกคือ Adjustable สามารถพับเก็บได้ จากชิ้นใหญ่ก็เหลือชิ้นเล็ก พกพาสะดวก เช่นเดียวกับการถ่ายทำ Photoshoot ทางแบรนด์ก็ได้เลือก Product อย่างแก้วกาแฟ/ แก้วน้ำ/ เสื้อยืดซึ่งเป็น Product Daily ที่เราใส่กันบ่อยๆ


67 views0 comments
bottom of page